Tăng tỉ lệ chuyển đổi từ các kỹ thuật bán hàng qua điện thoại – NETALINK JSC
Giỏ hàng

Tăng tỉ lệ chuyển đổi từ các kỹ thuật bán hàng qua điện thoại

Ngày nay, với những tiến bộ trong bán hàng thông qua các phương tiện kỹ thuật số và truyền thông xã hội, thật dễ dàng để nghĩ rằng các hình thức truyền thống hơn chẳng hạn như bán hàng qua điện thoại sẽ không còn tồn tại. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm!

Bởi bán hàng qua điện thoại là một trụ cột quan trọng giúp doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, bứt phá doanh thu cực kỳ hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu một số kỹ thuật chúng tôi đã liệt kê sau đây, để chuẩn bị tốt trước mỗi cuộc gọi đồng thời dẫn dắt tâm lý khách hàng khiến họ đi đến lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp.

8 kỹ thuật bán hàng qua điện thoại

1. Bắt đầu bằng cách xin phép

Gọi điện cold call (hay cold calling là thuật ngữ ám chỉ việc tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua những cuộc gọi chào hàng / tư vấn giới thiệu sản phẩm) là một hình thức tiếp thị không có sự chuẩn bị trước từ phía khách hàng.

Vì lý do này, điều quan trọng là phải xin phép nếu bạn muốn bắt đầu một cuộc trò chuyện với họ hay xa hơn là có thể bán hàng qua điện thoại. Trong lúc đó bạn đưa ra giá trị của mình hay nói cách khác là tại sao họ phải lắng nghe bạn? Điều này khiến người nhận cảm thấy thoải mái hơn và không nghĩ rằng cuộc gọi này là vô nghĩa.

Bắt đầu bằng cách xin phép

Bắt đầu bằng cách xin phép

2. Hiểu và thiết lập giá trị

Điều đầu tiên bạn có thể làm để thu hút khách hàng tiềm năng là giới thiệu các giá trị của công ty bạn, tiếp theo là các sản phẩm, dịch vụ của bạn. Để có thể giới thiệu một cách cuốn hút nhất những giá trị này bạn phải thật sự hiểu rõ những gì bạn đang cung cấp và nó đem lại lợi ích gì cho khách hàng. Vì hầu hết mọi người sẽ không thấy sản phẩm của bạn là thứ cần thiết trừ khi bạn cho họ biết lý do tại sao họ cần chúng.

Hiểu và giới thiệu một cách càng rõ ràng chừng nào thì càng tăng tỷ lệ chuyển đổi chừng đó. Đây có thể xem là một trong những bước đầu trước khi bắt đầu một cuộc bán hàng qua điện thoại. Hãy tìm hiểu và nắm rõ giá trị sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Hiểu và thiết lập giá trị

Hiểu và thiết lập giá trị

3. Có kịch bản nhưng đừng để bị giới hạn

Bạn có thể căng thẳng khi nói chuyện với người mà bạn không biết và người chẳng mong nhận được cuộc gọi này. Tuy nhiên, một kỹ thuật tuyệt vời để vượt qua sự bối rối là chuẩn bị một câu chuyện hoặc một kịch bản về những thứ bạn sắp nói, để những suy nghĩ và thông điệp của bạn không bị lan man và dài dòng mà nó chỉ nên tập trung vào đúng trọng tâm nhất có thể.

Nói như vậy không có nghĩa là 100% thứ bạn nói sẽ chỉ nằm trong kịch bản. Hãy đặt sự tinh tế của riêng bạn vào nó và chỉ sử dụng kịch bản làm “hướng dẫn”. Nó nên được sử dụng như tài liệu tham khảo, vì vậy đừng để nó giới hạn bạn. Quá trình ứng biến sẽ trở nên thành thạo hơn qua nhiều cuộc gọi, vậy nên đừng quá lo lắng.

Có kịch bản nhưng đừng để bị giới hạn

Có kịch bản nhưng đừng để bị giới hạn

Hãy tìm hiểu, chắc lọc cho mình một số kịch bản phù hợp để không phải lúng túng khi bắt đầu một cuộc gọi bán hàng.

4. Nói ngắn gọn và rõ ràng

Khi bạn lo lắng, điều đó có thể khiến bạn bỏ qua kịch bản của mình và vội vàng muốn bán ngay những gì bạn đang cung cấp thay vì nói về nó một cách chi tiết và rõ ràng.

Thay vì như thế, bạn có thể thử hít thở sâu trước cuộc gọi để có một tinh thần tốt, hoặc làm điều gì đó bạn thích để có một tâm thế tràn đầy nhiệt huyết. Sau đó, bạn hãy cố gắng nói với tốc độ tự nhiên để nghe có vẻ chân thành hơn. Trong khi nói, bạn có thể lo lắng nhưng điều quan trọng hãy luôn nhớ là giới thiệu công ty và dịch vụ của bạn một cách nhanh chóng nhưng phải rõ ràng. Điều này là cực kỳ quan trọng trong bán hàng qua điện thoại.

5. Hãy chuẩn bị cho sự từ chối

Bán hàng thông thường đã rất khó thì với bán hàng qua điện thoại còn khó hơn gấp bội. Và bạn có thể thấy, từ chối là điều bình thường trong bán hàng và tiếp thị, và thật đáng buồn nhưng phải chấp nhận rằng những câu trả lời đó có thể rất thô lỗ. Tuy nhiên, đừng để nó làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi của bạn.

Hãy chuẩn bị cho sự từ chối

Hãy chuẩn bị cho sự từ chối

Nếu bạn có thể nói về sản phẩm và dịch vụ của mình và cố gắng hết sức để thuyết phục khách hàng tiềm năng nhưng họ vẫn không bị lay chuyển, cứ xem đó là một phần trong công việc điều mà bạn phải chấp nhận. Đừng chăm chăm vào những lời từ chối, thay vào đó hãy sử dụng chúng như một cơ hội học hỏi về cách bạn có thể tiếp cận các cuộc gọi sau tốt hơn.

6. Đừng ngại trò chuyện

Để chuẩn bị cho một tâm thế “không ngại trò chuyện” trong mỗi cuộc gọi bán hàng, bạn hãy giả sử rằng cuộc gọi của bạn được thực hiện với khách hàng tiềm năng và họ thật sự hứng thú với những gì bạn cung cấp. Bạn phải thực sự muốn cung cấp giải pháp với mong muốn giải quyết những khó khăn, nỗi đau của khách hàng. Chứ đừng châm châm vào một mục tiêu thúc ép họ mua hàng của bạn bằng mọi giá. Điều này sẽ khiến cuộc trò chuyện không thực sự hiệu quả và dĩ nhiên là sẽ không chốt được deal. Tóm lại hãy bán hàng qua điện thoại một cách tinh tế nhất có thể!

Một trạng thái tự tin đi kèm với sự chuẩn bị kỹ lường. Bạn phải đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị tốt để trả lời bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào mà họ có thể dành cho bạn. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn giới thiệu về các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và hãy đặt mình vào vai một chuyên gia có thể cung cấp giải pháp thích hợp nhất cho những thách thức, hay nỗi đau của họ.

Đừng ngại trò chuyện

Đừng ngại trò chuyện

7. Kết thúc cuộc gọi một cách lịch sự

Dù bạn có đạt được kết quả như mong muốn hay không, thì sự tôn trọng luôn phải hiện hữu. Hãy tôn trọng ngay cả khi bạn đang trao đổi và họ bỏ giữa chừng vì dịch vụ của bạn không phù hợp với họ.

Đừng tỏ thái độ nếu họ thẳng thừng từ chối cuộc gọi của bạn mà thậm chí không nghe thấy bạn nói gì. Thay vào đó, hãy cảm ơn họ vì đã trả lời cuộc gọi và khuyến khích họ liên hệ với bạn nếu họ thay đổi ý định.

8. Tiếp tục luyện tập

Không ai trở thành chuyên gia bán hàng qua điện thoại trong một sớm một chiều, vì trở thành chuyên gia trong lĩnh vực nào đó luôn đòi hỏi sự kiên trì, chăm chỉ và luyện tập. Tiếp thị qua điện thoại đòi hỏi phải cung cấp các giải pháp của công ty thông qua lời giới thiệu của bạn trong cuộc gọi, vì vậy, để tối ưu hóa và đảm bảo rằng bạn giới thiệu đúng giá trị công ty của mình và giải quyết các mối quan tâm của khách hàng, hãy thực hành, thực hành, thực hành!

Tiếp tục luyện tập

Tiếp tục luyện tập

Nguồn: Sưu tầm

KHÓA HỌC: NHÀ TƯ VẤN CHUYỂN ĐỔI SỐ 4.0

NEED TO HIRE