Quản lý quan hệ khách hàng và theo dõi công việc của nhân viên như thế – NETALINK JSC
Giỏ hàng

Quản lý quan hệ khách hàng và theo dõi công việc của nhân viên như thế nào để không bị “rớt” khách?

Bài toán “khó nhằn” đặt ra cho doanh nghiệp có bộ phận kinh doanh lớn hoặc phải hoạt động từ xa do Covid là làm sao để đảm bảo hiệu quả hoạt động của khối kinh doanh và đáp ứng được sự liên kết chặt chẽ về số liệu giữa bán hàng, kế toán và kho?

Quản lý quan hệ khách hàng và theo dõi công việc của nhân viên như thế nào để không bị “rớt” khách?
CRM và nỗi lòng của quản lý bán hàng không chỉ riêng mùa dịch Covid

MGLAND – một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực phân phối bất động sản cao cấp đã từng gặp vấn đề về việc quản lý thông tin khách hàng khi khó thấy được chi tiết khách hàng đang triển khai đến bước tư vấn nào, gặp vấn đề ra sao hay có khó khăn ở đâu để quản lý hỗ trợ kịp thời. Điều này chủ yếu xuất phát từ việc khoảng 300 nhân viên kinh doanh của công ty phân tán tại 10 tỉnh, thành, lại chưa có công cụ để quản lý tập trung nên thông tin khách hàng bị rời rạc. Thêm vào đó, dữ liệu giữa kế toán và bán hàng cũng chưa được liên thông: nhân viên nhập dữ liệu bán hàng vào bảng excel, sau đó, kế toán lại thêm một bước hạch toán nữa, khá mất thời gian và thậm chí xảy ra sai sót. "Mỗi khi nhân viên muốn kiểm tra xem tình trạng căn hộ để tư vấn khách sẽ phải đợi tra cứu thông tin từ phòng ban khác." - chị Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Dự án của MGLAND chia sẻ.

Nhiều doanh nghiệp cũng đang phải gặp vấn đề này, nhất là khi chuyển dần sang hình thức làm việc từ xa hoặc kinh doanh online. Làm sao để lãnh đạo nắm được tất cả thông tin về hành trình bán hàng cũng như hiệu suất của nhân viên? Làm sao kết nối cả phần mềm kế toán và bán hàng để giảm một bước nhập liệu và nắm được thông tin tức thời?

Chuyển đổi số và tích hợp hệ thống bán hàng - kế toán bằng giải pháp được 12.000 doanh nghiệp lựa chọn

Đại diện MGLAND cho biết, đơn vị này đã liên kết phần mềm CRM và kế toán với nhau trên cùng một nền tảng quản trị doanh nghiệp MISA AMIS để cùng lúc giải quyết hai vấn đề trên. Theo đó, nhân viên kinh doanh sẽ nhập thông tin khách hàng và liên tục cập nhật trạng thái chăm sóc khách hàng đó vào phần mềm AMIS Bán hàng, hệ thống tự động ghi nhận doanh thu trên AMIS Kế toán. Điều này giúp giảm thao tác nhập liệu, tăng tốc độ xử lý thông tin và giảm nhầm lẫn đáng kể cho kế toán so với trước đây.

MGLAND luôn được lựa chọn làm đối tác phân phối cho nhiều dự án bất động cao cấp trên toàn quốc, kéo theo quy mô khối kinh doanh lớn cùng bài toán quản lý bán hàng luôn là ưu tiên hàng đầu tại đây

Không chỉ vậy, phần mềm CRM này còn giúp cho người làm quản lý như chị Nga có thể kiểm tra được tình trạng công việc của từng nhân viên kinh doanh và doanh số của dự án, từ đó, có những quyết định điều hành, hỗ trợ kịp thời, đảm bảo KPI của phòng. Dù đang đi công tác, làm tại công ty hay ở nhà, đều không khác nhau vì mọi công việc được xử lý online qua ứng dụng trên điện thoại hoặc laptop.

Quản lý quan hệ khách hàng và theo dõi công việc của nhân viên như thế nào để không bị “rớt” khách? - Ảnh 2.

Mô hình quản lý toàn diện của AMIS Bán hàng

Theo nhà cung cấp MISA, là một giải pháp ứng dụng công nghệ Cloud để lưu trữ tập trung thông tin mọi bộ phận của doanh nghiệp trên môi trường online, MISA AMIS đáp ứng được tính liên kết chặt chẽ về mặt giao tiếp dữ liệu giữa các phòng ban. Nền tảng này giúp quản lý trực tiếp của bộ phận kinh doanh có thể giám sát và đảm bảo hiệu năng theo đúng chỉ tiêu doanh số. Đồng thời, thông qua MISA AMIS, chủ doanh nghiệp, quản lý cấp cao cũng có thể nhìn thấy bức tranh toàn cảnh công ty từ tình hình tài chính, kinh doanh đến marketing, nhân sự trên cùng một ứng dụng. Nhờ các báo cáo được tổng hợp tự động từ nền tảng, quản lý sẽ dễ dàng hơn khi đưa các quyết định kịp thời mọi hoạt động của doanh nghiệp.

Theo Gartner và CRM Magazine, khi ứng dụng các phần mềm CRM (Customer relationship management) để quản lý khách hàng có thể giúp doanh nghiệp tăng 300% tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng từ hoạt động marketing, tăng doanh số tới 29% và cải thiện sự hài lòng của khách hàng đến 47%.

Tìm hiểu thêm MISA AMIS và sự kết nối chặt chẽ CRM với kế toán trên nền tảng này tại đây

Cafebiz.vn

KHÓA HỌC: NHÀ TƯ VẤN CHUYỂN ĐỔI SỐ 4.0

NEED TO HIRE