Các yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công – NETALINK JSC
Giỏ hàng

Các yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công

Chuyển đổi số thành công là điều mà mỗi doanh nghiệp, nhà quản trị đều mong muốn. Vậy đâu là các yếu tố quan trọng giúp việc này được diễn ra thành công? Hãy cùng khoinghiepsangtao theo dõi ngay sau đây nhé!

Nhu cầu khách hàng trong việc chuyển đổi số thành công

Nhu cầu của khách hàng là không giới hạn. Đặc biệt là với các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ. Trong khi đó, trải nghiệm mua sắm tốt là yếu tố đóng vai trò quyết định đến sự hài lòng của khách hàng. Và chuyển đổi số là giải pháp giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.

chuyen-doi-so

Việc áp dụng chuyển đổi số vào các hoạt động của doanh nghiệp sẽ mang đến cho khách hàng không chỉ những trải nghiệm mới mà còn là cách giúp khách hàng sử dụng dịch vụ một cách dễ dàng và thuận tiện hơn. Thêm vào đó, việc này cũng khiến khách hàng cảm thấy thú vị với những trải nghiệm mới lạ. Khách hàng cũng sẽ cảm thấy hài lòng khi bắt kịp với các xu hướng công nghệ. Sự mới lạ của việc áp dụng công nghệ vào phục vụ sẽ kích thích người tiêu dùng. Đôi khi họ sẽ mua sản phẩm không phải vì cần mà vì muốn được trải nghiệm. Chính công nghệ sẽ làm được điều này.

Đặt mục tiêu rõ ràng 

Muốn quá trình chuyển đổi số diễn ra toàn diện, doanh nghiệp của bạn cần có các mục tiêu và chiến lược dài hạn. Nếu các mục tiêu của chuyển đổi số trong doanh nghiệp sản xuất không rõ ràng hoặc không được truyền đạt đúng cách thì kết quả cuối cùng sẽ là sự sai lệch và thất bại.

Ngoài ra, bạn cần xây dựng một chiến lược thực hiện dài hạn, dành riêng cho ngành sản phẩm của bạn với tư duy kỹ thuật số. Ý thức rõ ràng về mục đích và cách thức thực hiện sẽ tiếp thêm động lực, gắn kết toàn bộ tổ chức, truyền cảm hứng cho mọi nhân viên cùng nhau làm việc để đạt được các mục tiêu thiết thực

Minh bạch, rõ ràng với các kết quả

Trách nhiệm giải trình nhiệm vụ và sự minh bạch, rõ ràng về kết quả là một trong những yếu tố quan trọng nhất của quá trình chuyển đổi thành công. Một phần lý do khiến các chuyển đổi thất bại là do thiếu trách nhiệm trong công việc. Hãy minh bạch và rõ ràng về những kết quả nhận được. Từ đó rút ra những kinh nghiệm, bài học để đạt được kết quả tốt hơn.

Giải pháp cho các khía cạnh của doanh nghiệp để chuyển đổi số thành công

Với mỗi lĩnh vực cần áp dụng chuyển đổi số, doanh nghiệp cần có một giải pháp hiệu quả. Phù hợp nhất đối với lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp đó. Việc tìm được những giải pháp số cho các khía cạnh trong doanh nghiệp là điều quan trọng. Tùy theo những mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra. Bạn có thể lựa chọn được giải pháp với từng khía cạnh trong doanh nghiệp của mình. Hiện nay, có khá nhiều giải pháp cho doanh nghiệp, bạn cần dựa theo những tiêu chí và tình hình doanh nghiệp để lựa chọn được giải pháp tối ưu.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các yếu tố cần khi chuyển đổi số thành công. Để thành công, bạn không chỉ cần đúng, đủ mà còn cần nhanh. Việc bắt kịp xu hướng hoặc đi trước xu hướng mới khiến bạn có thể bứt phá. Đừng ngần ngại nữa, hãy tập trung nghiên cứu và triển khai những ý tưởng mới đi!

KHÓA HỌC: NHÀ TƯ VẤN CHUYỂN ĐỔI SỐ 4.0

NEED TO HIRE