5 xu hướng Digital Marketing bùng nổ năm 2023
Đây là thời điểm doanh nghiệp đang chuẩn bị xây dựng chiến lược Digital Marketing cho năm 2023 và marketer phải luôn nắm bắt được xu hướng cũng như nhìn thấy được những dự báo sẽ bùng nổ trong tương lai. Cùng tìm hiểu ngay 5 xu hướng Digital Marketing dự đoán sẽ bùng nổ trong năm 2023 nhé!
Ứng dụng AI vào Marketing
Đây chính là việc sử dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo để thu thập các dữ liệu, thông tin chi tiết về khách hàng. AI cho phép các marketer thu thập một lượng lớn dữ liệu phân tích đến từ các nguồn như website, mạng xã hội hay email trong khoảng thời gian khá nhanh. Từ những dữ liệu phân tích được hỗ trợ bạn nhắm mục tiêu vào đúng nhóm khách hàng ở đúng thời điểm, ngoài ra AI cũng giúp hoạt động Marketing của doanh nghiệp được cá nhân hóa theo nhiều cách khác nhau.
Chatbot vẫn hiệu quả
Cá nhân hóa trải nghiệm chính là phương pháp hữu hiệu làm cho khách hàng lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn. Thời điểm khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ họ thường không muốn chờ đợi, vì vậy bạn có thể dùng chatbot để phản hồi nhanh chóng đến khách hàng của mình.
Ngoài việc sử dụng những kịch bản sẵn có, một số phần mềm Chatbot AI còn có khả năng tự học để đưa ra các câu trả lời cho các câu hỏi nằm ngoài dữ liệu nhưng được lặp đi lặp lại nhiều lần. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạo chiến lược tùy chỉnh dành cho khách hàng bằng cách sử dụng dữ liệu của họ ở các cuộc trò chuyện trước đây, nhằm gia tăng cơ hội bán hàng thành công khi khách hàng nghĩ rằng sản phẩm/dịch vụ này được thiết kế riêng cho họ.
Email Marketing
Có đến 82% nhà tiếp thị B2B cho rằng việc sử dụng các bản tin thông qua email vẫn là hình thức quảng bá thương hiệu của họ. Mục đích lâu dài của email marketing là xây dựng niềm tin và lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu. Bên cạnh việc tiếp cận lại các khách hàng cũ, email marketing còn hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với những khách hàng mới để quảng bá hình ảnh/sản phẩm của doanh nghiệp. Vì vậy, các nhà tiếp thị vẫn luôn tin cậy và đầu tư nhiều công sức cho hình thức marketing này.
Video
Người dùng thường bị thu hút bởi các video khi chúng kết hợp được cả hai yếu tố là âm thanh và hình ảnh, người dùng có thể tiếp nhận thông tin dễ dàng hơn, đồng thời video sẽ truyền tải câu chuyện tốt và mang lại hiệu quả tốt hơn trong việc xây dựng thương hiệu.
Các nền tảng Facebook, Youtube, Snapchat nhận ra rằng video hiển thị theo chiều dọc trên các thiết bị di động sẽ phổ biến hơn và thân thiện hơn đối với người dùng. Dữ liệu thống kê cho thấy thời gian người dùng tương tác với video lâu hơn và họ có xu hướng chọn phát video khi chúng có thể hiển thị theo chiều dọc. Video dạng dọc hiển thị tốt hơn khi không bị xén bớt làm cho nội dung bắt mắt hơn.
Influencers
Ngày nay, người tiêu dùng có xu hướng đặt niềm tin vào tiếng nói của một bên thứ ba như người thân, bạn bè, người tiêu dùng khác hay những người mà họ quan tâm, tin tưởng.
Khi hợp tác cùng các Influencers doanh nghiệp không chỉ tiếp cận với khách hàng một cách dễ dàng mà còn giúp gia tăng độ tin tưởng của người dùng đối với thương hiệu. Với những sản phẩm, thương hiệu mới được tung ra thị trường thị việc kết hợp cùng Influencers trong các chiến dịch marketing ngoài việc giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng mà còn có thể gây được sự chú ý với công chúng trong thời gian ngắn.
Hy vọng bài viết mang lại thông tin hữu ích với bạn đọc!
Nguồn: MMIC