3 danh mục chính của chuyển đổi số – NETALINK JSC
Giỏ hàng

3 danh mục chính của chuyển đổi số

Đại dịch COVID-19 khiến nhiều doanh nghiệp phải số hóa dịch vụ và cách họ giao tiếp với khách hàng.
Trong quá trình chuyển đổi số, các công ty tận dụng các công cụ và công nghệ mới để cải thiện quy trình làm việc, phát triển các sản phẩm nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng nhiều hơn.



Có 3 loại chuyển đổi số chính sẽ được Nextacademy nêu ra trong bài viết này:

✍️ Chuyển đổi quy trình kinh doanh:
Sử dụng công nghệ để cập nhật một số quy trình nội bộ của công ty. Các loại cải tiến công nghệ này có thể mang lại lợi ích đáng kể cho công ty: giảm thiểu chi phí, tăng tốc chuỗi cung ứng và cải thiện chất lượng của các dịch vụ hoặc sản phẩm.
Ví dụ: nếu một công ty quyết định sử dụng Tự động hóa quy trình bằng rô-bốt (RPA) để tự động hóa một công việc hàng ngày mà nhân viên thực hiện bằng thủ công , thì đó sẽ là một phần của việc chuyển đổi quy trình kinh doanh nội bộ. Nhờ vậy, công ty sẽ có thể giảm chi phí lao động vì nhân viên sẽ không phải tham gia vào nhiệm vụ đó nữa, ngoài ra năng suất làm việc cũng tăng lên đáng kể.

✍️ Chuyển đổi mô hình kinh doanh
Sử dụng công nghệ để cung cấp các dịch vụ hoặc sản phẩm khác với hầu hết các công ty cạnh tranh trong cùng lĩnh vực.
Ví dụ, Uber đã thay đổi cách mọi người nhìn nhận về thói quen đi lại ngày nay.
Nó giải quyết được một nhu cầu quan trọng: mọi người cần phải đi từ nơi này đến nơi khác nhưng hoặc không tự lái xe, thấy phương tiện giao thông công cộng tốn thời gian và không đáng tin cậy, hoặc cho rằng taxi quá đắt. Yếu tố chiến thắng của Uber là cách họ cung cấp dịch vụ khác với bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào khác vào thời điểm đó. Uber đã kết nối những khách hàng cần phương tiện di chuyển với tài xế và dịch vụ tổng thể rẻ hơn đáng kể.

✍️ Chuyển đổi tên miền
Sử dụng công nghệ để mở rộng các dịch vụ của mình, bằng cách thâm nhập vào các lĩnh vực mới và cung cấp mạng lưới dịch vụ hoặc sản phẩm rộng hơn mà không nhất thiết tất cả đều thuộc cùng một thị trường.
Ví dụ: Facebook bắt đầu như một nền tảng truyền thông xã hội truyền thống. Tuy nhiên, do sự phổ biến của các dịch vụ phát video theo yêu cầu, Facebook Watch đã được ra mắt vào năm 2017. Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên, Facebook Watch đã phát triển rất nhiều nội dung gốc như phim truyền hình có kịch bản, chương trình trò chuyện, chương trình thể thao, phim tài liệu, v.v. Các đối thủ cạnh tranh của nó bao gồm các dịch vụ phát trực tuyến phổ biến khác như Netflix, Amazon Prime Video, Disney +, v.v. 
Nguồn: Sưu tầm

KHÓA HỌC: NHÀ TƯ VẤN CHUYỂN ĐỔI SỐ 4.0

NEED TO HIRE