Tự động hóa tiếp thị B2B – Nên hay không? – NETALINK JSC
Giỏ hàng

Tự động hóa tiếp thị B2B – Nên hay không?

Tự động hóa tiếp thị (marketing automation) cho phép các công ty tối ưu hầu hết các hoạt động tiếp thị của mình thành một nền tảng phần mềm duy nhất. Đối với các doanh nghiệp B2B, sự trọng tâm này có thể được áp dụng không?

Doanh nghiệp B2B có cần tự động hóa tiếp thị?

Tiếp thị B2B trên thực tế là việc những doanh nghiệp làm tiếp thị với các doanh nghiệp khác. Các phần mềm tự động hóa tiếp thị B2B chủ yếu sẽ tìm kiếm tính năng giúp nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Thế nên tiếp thị tự động có thể theo dõi các khách hàng từ giai đoạn tìm hiểu sản phẩm đến trở thành tiềm năng và cuối cùng đó là mua hàng. Do đó việc các doanh nghiệp sử dụng tự động hóa tiếp thị là rất cần thiết.

Tự động hóa tiếp thị B2B là gì?

B2B được viết tắt từ Business To Business, là mô hình kinh doanh thương mại. Trong đó giao dịch xảy ra trực tiếp giữa những doanh nghiệp với doanh nghiệp. Hình thức này có sự khác biệt so với cá nhân, những doanh nghiệp sử dụng mô hình B2B luôn sở hữu một quy trình mua hàng đặc trưng riêng giúp tiết kiệm tiền bạc và thời gian. Đó lý giải tại sao khi mua hàng những doanh nghiệp thường chú trọng tới logic.

Khi quảng bá cho khách hàng là các doanh nghiệp. Những marketer cần tập trung vào tính logic vào sản phẩm bằng việc tập trung hơn vào đặc điểm chức năng. Doanh nghiệp cũng cần nắm rõ bộ phận thu mua bao gồm là những ai, vai trò của bộ phận ở đâu trong quá trình thu mua của doanh nghiệp.

Do nhu cầu tìm hiểu thông tin của các nhóm khách hàng doanh nghiệp lớn và khắt khe nên thông tin trong các tài liệu tiếp thị cần phải có chiều sâu, phân tích điểm mạnh, lợi ích đem lại hợp lý. Thông điệp của marketing hiệu quả nhất sẽ xoáy sâu vào phân tích.

Các phần mềm hỗ trợ tự động hóa tiếp thị B2B

Hubspot

Hubspot là phần mềm tiếp thị giúp doanh nghiệp tìm được khách hàng tiềm năng trong quá trình mua sắm và tìm kiếm các thông tin. Ưu và nhược điểm bắt nguồn từ việc hệ thống tiến hành theo từng phần về nhiều khía cạnh nhưng không chuyên sâu. Thế nên lựa chọn này chỉ có thể tiện lợi và đem hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp biết tối ưu.

Marketo

Được xem là một trong những phần mềm tự động hóa tiếp thị B2B hàng đầu, nó giúp cho các chuyên gia tiếp thị và bán hàng thúc đẩy doanh số và nâng cao hiệu quả của những chiến dịch tiếp thị. Marketo cung cấp nền tảng tiếp thị hàng đầu cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô để xây dựng và duy trì mối quan hệ khách hàng. Bên cạnh đó, đây là một trong những công cụ hiệu quả nhất với đầy đủ tính năng cho nhà tiếp thị quản lý chiến dịch và cả công cụ tuyệt vời cho sales.

Customer.io

Tại sao Customer.io được đề cập ở đây? Đó là vì tính linh hoạt của nó. Đây là công cụ cho phép doanh nghiệp có được những gì mình muốn, nếu doanh nghiệp sẵn sàng dành thời gian phát triển và tùy chỉnh trải nghiệm sử dụng Customer.io.

Thêm một điều tuyệt vời khác về công cụ này là khả năng tối ưu giao diện người sử dụng, nhẹ và hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, cá nhân hóa. Phần mềm này sẽ kích hoạt email dựa trên các sự kiện thay cho các lần xem trang.

Với tự động hóa, doanh nghiệp có thể thiết lập một nền tảng vững chắc đem lại được khả năng giao tiếp nhóm một cách nhanh chóng và đáng tin cậy. Bài viết trên đây là các thông tin về tự động hóa tiếp thị B2B cho các doanh nghiệp tham khảo để áp dụng hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho các doanh nghiệp hiểu hơn về vấn đề này.

Theo blog.imp.vn

KHÓA HỌC: NHÀ TƯ VẤN CHUYỂN ĐỔI SỐ 4.0

NEED TO HIRE