TOP 5 PHƯƠNG PHÁP TĂNG HIỆU SUẤT CÔNG VIỆC – NETALINK JSC
Giỏ hàng

TOP 5 PHƯƠNG PHÁP TĂNG HIỆU SUẤT CÔNG VIỆC

Công việc ngày qua ngày nối đuôi nhau khiến bạn quay cuồng. Bạn dễ bị phân tâm và mất thời gian khi loay hoay không biết bắt đầu công việc từ đâu.

Bài viết bổ ích dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả.

Top 5 phương pháp tăng hiệu suất công việc

Phân bố thời gian giữa công việc và nghỉ ngơi hợp lý

Công việc nhiều đến ngộp thở nếu không cày hết trong ngày hôm nay thì muộn mất, đây là lối suy nghĩ của rất nhiều người khi quá lo lắng trong việc hoàn thành mục tiêu công việc. Tuy nhiên việc dành hàng giờ làm việc mà không nghỉ ngơi sẽ khiến công việc càng trì trệ hơn do đầu óc không đủ tập trung và cơ thể bị làm việc quá sức. Chính vì vậy, 5-10 phút thư giãn sau mỗi giờ làm việc căng thẳng là điều tất yếu giúp bạn giải tỏa áp lực công việc hiệu quả. Để nghỉ ngơi, hãy chọn các hoạt động không quá sức như đứng dậy, vươn vai rồi đi lại quanh phòng hay có thể thưởng thức một tách cà phê nóng. Ngoài ra, vào các dịp cuối tuần, đi dạo công viên, tận hưởng một giấc ngủ nướng, hoặc ra ngoài giao lưu với bạn bè là cách giảm stress tuyệt vời. Hãy đảm bảo rằng bạn có đủ thời gian nghỉ ngơi cho chính mình bởi hành động này cho phép bạn ngắt kết nối với công việc để làm mới lại trí não và tăng năng lượng của bạn.

Đặt ra những ưu tiên trong công việc

Thật vậy, ưu tiên các nhiệm vụ là công việc có chủ đích và đi theo mục tiêu cụ thể của một workflow quy trình làm việc. Thứ tự công việc ưu tiên có thể thay đổi tùy theo tình hình của công việc, tuy nhiên bạn cần đảm bảo rằng các nhiệm vụ này được giải quyết để thúc đẩy giá trị và loại bỏ các nhiệm vụ không quan trọng, gây mất tập trung trong luồng công việc của bạn. Một cách hiệu quả để làm làm được việc này là đừng bắt buộc bản thân phải bắt tay vào công việc ngay lập tức, hãy lập danh sách ưu tiên các nhiệm vụ và hoàn thành từng việc một dựa trên mức độ quan trọng của chúng. Thay vì làm tất cả mọi việc cùng một lúc, việc này chưa xong lại chèn việc khác vào thì bạn hãy nhanh trí chỉ ra đâu là việc ưu tiên để công việc hoàn thành vừa nhanh chóng, vừa hiệu quả.

Tránh bị phân tâm và gián đoạn

Trong môi trường làm việc công sở, giao lưu, tương tác với đồng nghiệp là một phần quan trọng của văn hóa nơi làm việc, tuy nhiên, hãy cố gắng giảm thiểu sự gián đoạn này khi bạn đang chăm chú làm một nhiệm vụ nào đó. Ý định này có thể được thể hiện qua việc bạn ra hiệu để mọi người biết bạn đang tập trung làm việc, hay tìm đến một góc ngồi riêng thật sự yên tĩnh. Ngoài ra, bạn nên giảm thiểu tối đa việc lướt các trang mạng xã hội (Facebook, Instagram, Twitter…) trừ khi nó là công cụ để bạn làm việc bởi chúng là những thứ  khiến bạn mất tập trung hơn.

Giảm tính đa nhiệm trong công việc

Khi làm những công việc yêu cầu tính đa nhiệm, đặc biệt là ở vị trí nhà quản lý hay cấp lãnh đạo, thì việc dành 100% sự tập trung cho tất cả mọi công việc là điều không thể. Một công việc có quá nhiều thứ phải làm cùng lúc chỉ khiến bạn cảm thấy chán nản khi không hoàn thành được việc gì. Vì vậy, hãy cố gắng hoàn thành từng nhiệm vụ một, điều này sẽ giúp bạn cảm thấy mình đã hoàn thành được nhiều việc hơn, tạo sự khích lệ trong công việc. Cụ thể, đối với việc kiểm soát email, khi có thông báo tin mới đến, thay vì việc ngay lập tức xem và phản hồi lại người gửi, bạn nên dành riêng một khoảng thời gian cố định mỗi ngày để kiểm tra email, tránh bị xao nhãng với công việc mà bạn đang làm. Điều này bạn có thể sử dụng các công cụ về thiết lập tự động tiếp thị qua email như Hubspot, Mailchimp, Getresponse…

Đặt ra các mục tiêu nhỏ nhưng rõ ràng và sử dụng các công cụ giúp tăng năng suất làm việc, quản trị nhân sự

Khi làm việc trong một doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ thì mục tiêu, định hướng công việc là một gã khổng lồ đáng sợ, chính vì vậy, làm việc mà chỉ nhắm mục tiêu lớn của cả doanh nghiệp đôi khi sẽ của bạn choáng ngợp hoặc gây chán nản nếu không đạt được yêu cầu. Tuy nhiên nếu bạn chia nó thành các nhiệm vụ nhỏ hơn và làm nỗ lực hết mình để hoàn thành từng mục tiêu một thì có lẽ công việc sẽ trở nên hiệu quả hơn. Thay vì luôn nghĩ phải kết thúc dự án nhanh nhất có thể, bạn hãy chia nó thành các nhiệm vụ dẫn đến kết quả đó. Điều này sẽ giúp bạn đi đúng hướng hàng ngày và tiếp tục đi đến các dự án lớn hơn trong tương lai.

Cảm thấy choáng ngợp và không hiệu quả trong công việc là cảm giác mà rất nhiều người đã trải qua trên con đường dẫn đến thành công, hãy thử thực hành những mẹo đơn giản trên để loại bỏ cảm giác đó và tìm được hướng đi đúng đắn nhất nhé. Việc quản lý nhân sự trong thời kỳ làm việc từ xa nhiều hơn và quy mô doanh nghiệp mở rộng thì việc quản trị nhân sự với sổ tay doanh nghiệp online và quản lý quy trình làm việc với các công cụ cho doanh nghiệp SME là vô cùng cần thiết, 75% các công ty hiện nay đều áp dụng các công cụ này hoặc các công cụ có tính năng tương tự.

Sưu tầm

KHÓA HỌC: NHÀ TƯ VẤN CHUYỂN ĐỔI SỐ 4.0

NEED TO HIRE