Những lưu ý của doanh nghiệp khi tối ưu Website thương mại điện tử – NETALINK JSC
Giỏ hàng

Những lưu ý của doanh nghiệp khi tối ưu Website thương mại điện tử

Ngày nay, việc kinh doanh trên Website thương mại điện tử của các doanh nghiệp trở nên rất phổ biến. Để tối ưu Website hoạt động hiệu quả, doanh nghiệp cần lưu ý những điểm sau trong quá trình tối ưu Website thương mại điện tử của mình.

Tối ưu Website SEO

Tối ưu Website hay SEO tổng thể là quá trình tối đa hóa những kết quả tìm kiếmvà nâng cao thứ hạng Website trên những công cụ tìm kiếm (phổ biến hiện nay là Google). Nhờ đó, Website thương mại điện tử của doanh nghiệp sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng, góp phần nâng cao danh tiếng thương hiệu, tăng trưởng doanh số và doanh thu.

Việc tối ưu  Website sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được các khách hàng tiềm năng, tăng trưởng và duy trì ổn định lưu lượng truy cập, tăng giá trị thương hiệu và khả năng cạnh tranh của website.

Tối ưu tiêu đề trang chủ, Meta Description và hình ảnh trên Website 

Tối ưu tiêu đề trang chủ và Meta Description có 2 lợi ích nổi bật: hiển thị phần giới thiệu trên trang tìm kiếm của Google và cho người xem biết sản phẩm – dịch vụ mà Website thương mại điện tử của doanh nghiệp đang quảng bá.

Doanh nghiệp cũng cần tối ưu hình ảnh trên Website – một trong những yếu tố rất quan trọng đối với Website thương mại điện tử, có ảnh hưởng mạnh mẽ đến việc mua hàng của khách hàng tiềm năng.

Sử dụng CTA để điều hướng

Doanh nghiệp cần liên tục sử dụng CTA (Call-To-Action hay kêu gọi hành động) để điều hướng khách hàng tiềm năng đến với sản phẩm – dịch vụ của mình hoặc đến thẳng bước mua hàng để giúp tỷ lệ chuyển đổi tăng thêm.

Cung cấp thông tin liên hệ của doanh nghiệp

Ngày nay, người dùng nhận thức khá rõ về các Website lừa đảo, giả mạo và cảnh giác cao khi truy cập một Website nào đó. Doanh nghiệp có thể khiến ấn tượng về Website của mình tốt hơn trong mắt họ bằng cách cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ ngay trên Website. Điều này còn giúp khách hàng có nhu cầu liên hệ được ngay với chúng ta mà không cần tốn thời gian tìm hiểu ở nơi khác.

Bảo trì Website thường xuyên

Bảo trì Website là việc mà doanh nghiệp cần làm để Website thương mại điện tử vận hành tốt hơn, tốc độ tải nhanh, hoạt động ổn định và tối ưu SEO tốt hơn. Triển khai dịch vụ bảo trì Website thường xuyên giúp doanh nghiệp duy trì, sao lưu và cập nhật đầy đủ, chính xác tất cả nội dung trên Website đó.

Việc bảo trì Website thường xuyên sẽ giúp doanh nghiệp bắt kịp các phiên bản mới của nền tảng thương mại điện tử mà mình đang sử dụng, tối ưu giao diện sao cho tăng trải nghiệm đối với khách hàng. Đồng thời, website sẽ giảm thiểu được những rủi ro về vấn đề bảo mật, kỹ thuật trong một khoảng thời gian.

Tối ưu trải nghiệm người dùng (UI/UX)

Ngày nay, hầu hết mỗi người đều có ít nhất một chiếc điện thoại thông minh và việc mua hàng online cũng diễn ra thông dụng hơn trước. Vì vậy, doanh nghiệp cần tối ưu Website thương mại điện tử của mình trên cả PC lẫn điện thoại nếu muốn tiếp cận những khách hàng tiềm năng sử dụng di động (điện thoại thông minh, máy tính bảng,…).

Quan tâm đến trải nghiệm cá nhân hóa cho người dùng

Doanh nghiệp cần quan tâm đến trải nghiệm cá nhân hóa cho người dùng bằng cách dựa trên lịch sử trình duyệt Website, lịch sử mua hàng để hiển thị những đề xuất có khả năng được khách hàng quan tâm. Doanh nghiệp cũng nên hiển thị nhắc nhở về việc khách hàng vẫn còn những món hàng đã thêm vào giỏ hàng nhưng vẫn chưa thanh toán.

Kết luận

Việc tối ưu Website thương mại điện tử mang lại rất nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp, nhất là đảm bảo Website vận hành tốt, hoạt động ổn định, tăng trưởng lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi.

KHÓA HỌC: NHÀ TƯ VẤN CHUYỂN ĐỔI SỐ 4.0

NEED TO HIRE