NETALINK CHIA SẺ CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG NGÀNH KẾ TOÁN VỚI SINH V – NETALINK JSC
Giỏ hàng

NETALINK CHIA SẺ CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG NGÀNH KẾ TOÁN VỚI SINH VIÊN TRƯỜNG ĐH CÔNG NGHIỆP TP.HCM

Chiều ngày 10/04/2021, tại TPHCM, Trường ĐH CN TPHCM và Công ty CP NETALINK phối hợp tổ chức sự kiện “Chuyển đổi số trong lĩnh vực kế toán” một trong chuỗi các hoạt động chia sẻ kiến thức, kỹ năng, tình huống thực tế, các xu hướng công nghệ số mà 2 bên đã ký kết thỏa thuận hợp tác.

NETALINK cam kết có các hoạt động cùng Trường ĐH CN TPHCM hỗ trợ vì sự phát triển của ngành nghề kế toán tài chính, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của Việt Nam nói chung và của trường ĐH CN TPHCM nói riêng. Thỏa thuận hợp tác sẽ mang đến cơ hội định hướng nghề nghiệp cho các sinh viên của ĐH CN TPHCM ngay từ những năm học đầu tiên và NETALINK cũng như doanh nghiệp sẽ sát sao với các em trong 4 năm học, chia sẻ thực tế nghề; việc áp dụng kiến thức học tại trường vào các công việc cụ thể tại doanh nghiệp; mang đến cơ hội trải nghiệm tại doanh nghiệp và cơ hội thực tập, làm việc tại doanh nghiệp trong tương lai.

Sinh viên khoa kế toán chụp hình cùng với  Ban tổ chức

 

Tại buổi chia sẻ của anh Phạm Phú Lâm CEO NETALINK, đã giúp các em đã có cách nhìn mới về vai trò của công nghệ thông tin đến ngành nghề kế toán, về góc nhìn của sinh viên chuyên ngành kế toán về vai trò của kế toán trong xu hướng chuyển đổi số, thời đại công nghệ 4.0.

Công nghệ thông tin đã góp phần làm thay đổi toàn diện lĩnh vực kế toán thể hiện rõ nhất ở phương thức xử lý dữ liệu và cung cấp thông tin kế toán có những bước nhảy vọt so với quy trình xử lý kế toán thủ công trước đây.

Nền tảng công nghệ của tự động nhận thức đó là:

+ Học máy (machine Learning) - một lĩnh vực phát triển của khoa học máy tính, nơi các thuật toán học bằng các phương pháp thống kê kết hợp với các bộ dữ liệu và siêu dữ liệu liên quan.

+ Học chuyên sâu (Deep Learning) - Những tiến bộ trong các mạng thần kinh được con người đào tạo để nhận thức các khái niệm trìu tượng trong văn bản, hình ảnh, âm thanh,…

+ Điện toán đám mây (Clound computing) – khả năng truy cập vào máy tính hiệu năng cao và chi phí thấp từ bất kỳ thiết bị nào.

+ Dữ liệu lớn và mạng xã hội (Big Data & Social Media) – Các tập hợp dữ liệu lớn bao gồm các ngữ cảnh con người được thu thập thông qua các phương tiện truyền thông xã hội.

Dữ liệu lớn mang lại cho con người sự tiếp cận với nguồn kiến thức vô hạn, giúp con người có thể tìm hiểu bất kỳ điều gì cần biết nhưng có hạn chế là những thông tin không chính thống. Nó khiến chúng ta phải cẩn trọng khi tiếp cận với thông tin và sử dụng thông tin.

Với trí tuệ nhân tạo có thể thay thế những công việc thủ công của kế toán như thu thập, xử lý, tính toán số liệu nhưng những công đoạn như phân tích, tìm nguyên nhân đưa ra giải pháp cho từng tình huống cụ thể thậm chí cho những tình huống chưa hề xảy ra thì luôn cần có sự tham gia của con người. Trí tuệ nhân tạo dù không thay thế được con người nhưng nó đang làm thay đổi môi trường, hoàn cảnh làm việc của kế toán kiểm toán.

Như vậy, trong cuộc cách mạng 4.0 khi ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc kế toán-kiểm toán thì những người làm trong lĩnh vực này phải hiểu rõ về kiến thức chuyên môn, trau dồi kinh nghiệm, thường xuyên cập nhật những thay đổi.Bên cạnh đó cần giữ vững đạo đức nghề nghiệp người làm nghề kế toán. Điều đó sẽ góp phần hình thành và phát triển kỹ năng nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp, kinh nghiệm và tầm nhìn cho các kế toán.

Các sinh viên nhận quà lưu niệm là những cuốn sách hữu ích từ anh Phạm Phú Lâm - CEO NETALINK JSC

 

Là những sinh viên chuyên ngành kế toán, được đào tạo ở Trường ĐH uy tín hàng đầu ở Việt Nam, chuẩn bị tốt nghiệp ra trường, đang đứng trước ngưỡng cửa bước vào thế giới công nghệ 4.0. Với kiến thức lý thuyết được đào tạo bài bản, khoa học và toàn diện tại nhà trường, đó là hành trang, là sự tự tin, là niềm tin để chúng em nắm bắt cơ hội trước thời đại công nghệ đó, Thầy Nguyễn Quốc Nhất - Giảng viên khoa kế toán chia sẻ với các em sinh viên tại buổi sự kiện này.

 

KHÓA HỌC: NHÀ TƯ VẤN CHUYỂN ĐỔI SỐ 4.0

NEED TO HIRE