Bí quyết xây dựng kịch bản chatbot chăm sóc khách hàng hiệu quả mùa sale️
Chatbot không chỉ là công cụ trả lời tự động hàng trăm/ngàn inbox 24/7 vào mùa sale mà còn có khả năng tạo ra các luồng kịch bản khác nhau, gửi thông tin khuyến mãi tới tập khách hàng xác định, giúp quá trình tư vấn chăm sóc khách hàng không bị gián đoạn, giảm thời gian chờ đợi.
Vậy làm thế nào để tạo ra một kịch bản chatbot tự nhiên, gần gũi và đúng nhu cầu của khách hàng? Cùng khám phá ngay 6 bí kíp dưới đây nhé:
1, Thấu hiểu nhu cầu khách hàng
✅ Sử dụng ngôn từ tự nhiên, phù hợp và gần gũi để xây dựng kịch bản, tạo thiện cảm, giúp giảm khoảng cách giữa chatbot với người dùng
2. Sử dụng keyword
✅ Các shop nên chuẩn bị sẵn các kịch bản mẫu theo từng keyword hay gặp để sẵn sàng phản hồi bất kỳ lúc nào.
3. Xây dựng luồng kịch bản phù hợp
✅ Để đáp ứng kịp thời cho từng nhu cầu của khách hàng (tư vấn, hướng dẫn sử dụng, đặt hàng, kịch bản cho từng bộ sản phẩm…)
4. Kết hợp các button điều hướng khách hàng
✅ Đặt hàng ngay, Gọi Hotline, Xem thêm trên website, hoặc các thẻ tag trong mỗi nút CTA để phân loại khách hàng ngay trên chatbot.
Nguồn: Sưu tầm