SINH VIÊN MỚI RA TRƯỜNG VÀ NHỮNG NỖI LO THƯỜNG GẶP – NETALINK JSC
Giỏ hàng

SINH VIÊN MỚI RA TRƯỜNG VÀ NHỮNG NỖI LO THƯỜNG GẶP

Học đại học như một giấc mơ quá đẹp của tuổi trẻ. Tiếc rằng thời gian đẹp đẽ ấy sẽ không kéo dài mãi vì bạn sắp phải đối mặt với nhiều cam go hơn, va chạm nhiều hơn để khẳng định mình trong xã hội. Trước khi bước chân ra thực tế, sinh viên mới ra trường thường phải đối diện với nhiều nỗi lo lắng không hề nhỏ.

1. Mất phương hướng

Việc xác định mục tiêu trước khi vào đại học là vô cùng quan trọng nhưng mấy ai làm được. Nhiều người khoác lên mình chiếc áo tân sinh viên với niềm vui được học đại học, cao đẳng chứ không hề biết học để làm gì. Sau 4 năm, họ bắt đầu đi tìm phương hướng thì quá trễ. Những sinh viên mới ra trường đứng trước ngã ba của sự lựa chọn chỉ có thể đứng nhìn vì không biết sẽ đi đâu.

Hãy xác định điều bạn muốn theo đuổi và xác định nó từ lúc bắt đầu cho đến khi bạn ra trường. Như thế bạn sẽ không chệch hướng.

2. Làm trái ngành

Ngay khi bắt đầu, nếu bạn được định hướng, tư vấn chọn ngành nghề phù hợp để theo đuổi thì sẽ không xảy ra việc làm trái ngành.

Tuy nhiên, hiện tại nếu bạn vẫn chưa biết mình thích gì và muốn làm gì thì việc làm trái ngành không hẳn là không tốt. Nếu bạn không thể làm công việc bạn mơ ước thì hãy học cách yêu công việc bạn đang làm. Biết đâu cơ hội sẽ đến vì bạn chỉ là sinh viên mới ra trường thôi mà.

Sinh viên mới ra trường phải đối mặt với nhiều nỗi lo hơn

 

3. Thiếu kinh nghiệm và kỹ năng làm việc

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là thiếu kinh nghiệm chuyên môn. Sau khi tốt nghiệp, không chắc rằng sinh viên đã có đủ thời gian để tích lũy kinh nghiệm trong ngành nghề, đồng nghĩa với việc họ ít có khả năng nhận được công việc mong muốn so với người có trình độ cao hơn. Trong khi các nhà tuyển dụng luôn yêu cầu số năm kinh nghiệm. Đây có thể là một thách thức nhưng cách tốt nhất để vượt qua là mở rộng trải nghiệm và làm việc chăm chỉ. Một cách tuyệt vời để có được kinh nghiệm là tham gia một khóa đào tạo thực chiến bởi nó sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về thực tiễn công việc đồng thời tăng cơ hội được tuyển vào vị trí toàn thời gian.

Đối với những sinh viên vẫn còn trên ghế giảng đường hãy tìm kiếm cho mình cơ hội  trở thành cộng tác viên để có những trải nghiệm, kinh nghiệm làm việc thực tế trong doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn tăng lợi thế cạnh tranh với nhiều ứng viên khác sau khi ra trường.

NETALINK là đơn vị tiên phong trong việc đào tạo nguồn nhân lực chuyên tư vấn và bán hàng công nghệ với đội ngũ chuyên gia đồng hành giàu kinh nghiệm. NETALINK sẽ giúp bạn định hướng vị trí phù hợp với tính cách và năng lực hiện tại để có hướng phát triển tốt nhất. Chương trình đào tạo được thiết kế với mục tiêu giúp ứng viên phát triển năng lực chuyên môn, cải thiện các kỹ năng mềm phục vụ công việc. Ứng viên sẽ được đào tạo thực chiến với dự án thực giúp có thêm kinh nghiệm và cách xử lý tình huống trong công việc.

Bên cạnh đó, NETALINK đang hợp tác với nhiều công ty trong lĩnh vực công nghệ. Từ đó là cầu nối giữa ứng viên và doanh nghiệp biết và hợp tác cùng nhau.

Khó khăn hay dễ dàng, thành công sớm hay muộn là do định hướng ngay từ bây giờ của các bạn. Chúc các bạn thành công!

>>> Tìm hiểu thêm về CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO “CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN VÀ BÁN HÀNG CÔNG NGHỆ”

 

KHÓA HỌC: NHÀ TƯ VẤN CHUYỂN ĐỔI SỐ 4.0

NEED TO HIRE